๒๕๖๓ ยุคไขมันในเลือด(สูง)ครองเมือง กับน้ำสมุนไพรดีท๊อกซ์

765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

๒๕๖๓ ยุคไขมันในเลือด(สูง)ครองเมือง กับน้ำสมุนไพรดีท๊อกซ์

๒๕๖๓ ยุคไขมันในเลือด(สูง)ครองเมือง กับน้ำสมุนไพรดีท๊อกซ์

ไทยแลนด์แดนสตรีทฟู๊ด มหานครที่มีร้านค้าอาหารอยู่แทบจะทุกตรอกซอกซอย ทั้ง 7-11 ร้านอาหารตามสั่ง ส้มตำไก่ทอดลาบน้ำตก โดยเฉพาะร้านชาบู และหมูกระทะ ที่เชื่อได้เลยว่ามีจำนวนมากกว่าประเทศต้นตำหรับอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้แน่นอน เนื่องจากร้านแนวนี้ตอบสนองความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย ยิ่งกับเด็กเล็กมัธยมต้นไปจนถึงคนทำงานที่เข้าสูงวัยกลางคน เพราะนอกจากอิ่มท้องในราคาประหยัดแล้ว ยังสนุกเพลิดเพลินกับการทานกับเพื่อน กับคนรู้ใจ ทานกันเป็นหมู่คณะ โดยที่ไม่ทันฉุกคิดถึงโรคภัยที่จะตามมาอย่างภาวะไขมันในเลือดสูง

ไขมันในเลือดสูงเป็นภาวะที่ร่างกายมีไขมันคอเลสเตอรอล(Cholesterol) และ/หรือไตรกลีเซอไรด์(Triglyceride) ในเลือดเกินปกติ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เส้นเลือดตีบ เส้นเลือดอุดตัน และทำให้เลือดไหลเวียนไปตามอวัยวะต่างๆ ของร่างกายได้อย่างไม่ดี ทำให้ระบบร่างกายได้รับผลกระทบ ซึ่งในขั้นร้ายแรงอาจอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งโรคหัวใจและหลอดเลือดนี้เป็นสาเหตุการตายสูงสุดอันดับ 3 รองจากโรงมะเร็งและอุบัติเหตุ ซึ่งโรคชนิดนี้มีสาเหตุมาจากพันธุกรรม การเป็นผลต่อเนื่องมาจากการเป็นโรคอื่น หรือเป็นผลจากการได้รับยารักษาโรคอื่น หากแต่สาเหตุหลักที่น่าจะชัดเจนที่สุดคือพฤติกรรมการบริโภคที่ไม่ได้คำนึงถึงสุขภาพ ด้วยเพราะไทยแลนด์แดนสตรีทฟู๊ด ร้านหมูกระทะหาง่ายกว่าร้านอาหารสุขภาพ จึงไม่แปลกที่ยุคนี้จะอุดมด้วยผู้คนที่มีไขมันในเลือดสูงอยู่เต็มไปหมด

การป้องกันไม่ให้เกินภาวะไขมันในเลือดสูงควรเริ่มที่การปรับพฤติกรรมการบริโภค จำกัดควบคุมการทานอาหารที่มีไขมันสูง คอเลสเตอรอลสูง ไขมันทรานซ์ และงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม น้ำปั่นผักและผลไม้ ตลอดจนน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพในการดีท๊อกซ์ไขมันในหลอดเลือดให้กับร่างกาย ซึ่งถือเป็นการตัวช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพีที่ดีขึ้น โดยเฉพาะน้ำสมุนไพรเป็นภูมิปัญญาที่ตกทอดกันมายาวนาน จนเป็นที่น่าเชื่อถือได้ในเรื่องของสรรพคุณและคุณภาพเป็นที่ยอมรับ ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการดีท๊อกซ์ไขมันแบบไร้สารเคมีเจือปน เพื่อมุ่งหวังให้สุขภาพดีแข็งแรงโดยมีไขมันอยู่ในเกณฑ์ปกติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้